Cách giữ được khách cho Nhà hàng, quán ăn. Có lẽ mỗi người có 1 chiến lược, hôm nay Pest Home xin chia sẻ vài cách giữ được khách cho nhà hàng, quán ăn bạn có thể tham khảo.

Sau đây là 11 yếu tố quan trọng có thể giúp bạn giữ được khách cho nhà hàng của bạn mà bạn chưa nắm được.
1 Đạo đức kinh doanh phải ưu tiên
Mọi thông tin rõ ràng, minh bạch trong những bước tính toán giá cả. Đừng vì tiền mà bất chấp tất cả để tồn chứa, tiêu thụ những sản phẩm hư hỏng, sử dụng những chất cấm bảo quản, gây độc hại đến sức khỏe người tiêu dùng.
2 Sản phẩm và chất lượng dịch vụ là sự khác biệt lớn để giữ khách cho nhà hàng quán ăn.
Luôn sử dụng những sản phẩm tươi ngon, đừng tiếc tiền mà mua đồ rẻ, đồ tồn không còn tươi để bán cho khách. Có người khách ăn không có chuyện gì, có người khách bụng yếu, nhạy cảm với những đồ không tươi sẽ gây ra những điều không như ý. Họ âm thầm lặng lẽ rời bạn đi, mà bạn không hề biết lý do vì sao.
Chất lượng phục vụ cũng rất quan trọng. Đừng để khách mang ấm ức trong lòng rời quán, nếu có thì họ sẽ chẳng bao giờ quay lại. Họ còn nói với bạn bè họ rằng đừng bao giờ vào nhà hàng, quán ăn như thế, bạn biết đấy điều tốt lan ít, điều xấu bùng cháy.
Vậy bạn nên quản lý từ người chuẩn bị thực phẩm, đến người lau dọn vệ sinh, người phục vụ, người lễ tân cho đến người giữ xe hết sức lưu ý và chịu nhường nhịn, chịu thiệt một chút nếu cần thiết.
3 Côn trùng có thể làm mất những khách hàng lớn
Người đến nhà hàng, quán ăn, không muốn nhìn thấy những chú chuột chạy tung tăng trong quán, những con thằn lằn đậu trên đầu thả phân xuống đầu khách, xuống bàn ăn hoặc những con muỗi vo ve chích hút. Làm cho khách cứ gãi như bị ghẻ, điều này làm cho khách nhanh chóng rời đi, không muốn quay trở lại.
Đặc biệt nhà hàng bạn thường xuyên tiếp đón những đoàn khách du lịch. Được các tổ chức du lịch giới thiệu, dẫn đến nhà hàng của bạn. Nhưng vì bạn chưa có biện pháp kiểm soát côn trùng tốt, gây phản cảm đến an toàn vệ sinh, dẫn đến mất đi những mối khách hàng lớn.
Vậy bạn cần có biện pháp kiểm soát muỗi bằng đèn bắt muỗi diệt côn trùng như đèn bắt muỗi Bio 02 vùa làm đèn trang trí, vừa chức năng bắt muỗi, hoặc đèn diệt côn trùng Maxx 100
Với chuột bạn có thể mua tấm keo dính chuột Bio về bẫy. Bởi trong nhà hàng, quán ăn không nên dùng thuốc.


4 Cần xây dựng mối quan hệ khách hàng từ lạnh sang ấm nóng
Bất cứ một nhà hàng quán ăn nào cũng tiếp đón những người khách thân quen. Nhưng cũng có những người khách chưa từng gặp quen biết.
Vậy bạn cần biến những người khách không hề quen biết thành người bạn. Lúc này mọi sự tương tác dễ dàng hơn, vun đắp tình cảm thân thiết hơn trở thành một người thân quen như trong gia đình. Khi họ dẫn gia đình đi ăn, hẹn hò, tụ họp bạn bè chắc chắn họ sẽ dẫn khách về nhà hàng của bạn.
5 Xây dựng chương trình ưu đãi
Nhiều gia đình sẽ ra ngoài ăn uống vào cuối tuần, tiệc sinh nhật, ngày lễ tết. Vậy bạn hãy thực hiện những chương trình ưu đãi thu hút, khiến họ luôn nhớ đến quán của bạn.
6 Sự trải nghiệm linh động
Không gian thiết kế ấm áp, độc lạ và có thể thay đổi phong cách theo từng giai đoạn cho khách không nhàm chán với một nơi mà họ hay đến.
Kèm theo những dịch vụ, sự kiện khác như; hát hò, biểu diễn, trò chơi. Chắc chắn sẽ thu hút từ trẻ em cho đến người lớn.
Đôi khi người lớn sẽ không còn nhớ. Nhưng những đứa trẻ tinh nghịch sẽ nhớ như in về nhà hàng của bạn, mỗi lần đi ăn, họ sẽ là người gợi nhớ cho ba mẹ đến nhà hàng của bạn.
7 Tận dụng tối đa nền tảng công nghệ
Bạn có thể xây dựng kênh facebook, youtube, website giúp cho khách dễ dàng liên hệ đặt bàn, đặt thức ăn giao tận nơi.
Hợp tác với tiki ngon, shopeefood, grabfood để mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng
Đẩy mạnh marketing cho nhà hàng, giúp bạn tiếp cận khách hàng, xây dựng thương hiệu.
8 Xây dựng thương hiệu
Thương hiệu truyền thông ngắn gọn, dễ nắm bắt, dễ nhớ. Tạo ra một giá trị cốt lõi đối với nhà hàng và không ngừng xây dựng ngày càng lớn.
9 Xây dựng cộng đồng
Xây dựng kênh fanpage, youtube, tiktok, zalo, instagram, twitter…tập trung chia sẻ về một kiến thức cho một lĩnh vực nào đó.
Ví dụ: Bạn xây dựng 1 kênh youtube chia sẻ bí kíp nấu ăn ngon mỗi ngày. Chắc chắn sẽ thu hút được lượng người theo dõi đông, đó chính là cộng đồng của bạn xây dựng lên.
10 Nhắc nhở và giữ lại đồ cho khách
Khi khách hàng đến một nhà hàng quán ăn, họ sẽ mang theo như ba lô, điện thoại, đồ dùng nào đó. Đôi khi vô tình họ để quên, vậy bạn phải cất giữ cẩn thận và tuyệt đối không để mất bất cứ điều gì. Đấy chính là điểm cộng giúp họ nhớ đến quán của bạn, tăng độ uy tín cho nhà hàng, quán ăn.
Khi chuẩn bị tan tiệc, khách yêu cầu thanh toán và tan tiệc. Người tiếp nhận, người phục vụ phải luôn nhắc cho khách. Cần chú ý đừng để quên đồ, tránh những phát sinh không đáng có, như đồ để quên chỗ khác, họ nhớ nhầm là để quên chỗ nhà hàng bạn.
Đây cũng là một cách giữ được khách cho Nhà hàng, quán ăn của bạn, giúp khách hàng cảm thấy vui vẻ được phụ vụ chu đáo, nhớ đến nhà hàng của bạn.
11 Thu thập và phản hồi ý kiến nhanh chóng
Bạn có thể thiết kế form mẫu, cuốn sổ để xin ý kiến góp ý của khách cho quán. Nếu khách hàng vui vẻ, họ sẵn sàng chia sẻ về cách phục vụ, món ăn…có thể cần cải thiện. Từ đó bạn dựa vào những ý kiến đó theo dõi và điều chỉnh nếu có.
Luốn có Hotline tiếp nhận mọi khiếu nại, không hài lòng và nhanh chóng xử lý một cách mềm mại, khéo léo.
Qua bài chia sẻ Pest Home. Giúp bạn nắm được những yếu tốt quan trọng. Biết cách giữ được khách cho Nhà hàng, quán ăn mà chưa ai chia sẻ cho bạn, chúc bạn thành công.
